Giải mã bí ẩn về Black Myth Wukong, có phải là một bom tấn thuộc thể loại Soulslike?
Game Online

Giải mã bí ẩn về Black Myth Wukong, có phải là một bom tấn thuộc thể loại Soulslike?

Black Myth Wukong là bom tấn được mong đợi nhất tháng 8 này

Được phát triển bởi studio Game Science, Black Myth Wukong đã khiến cả làng game thế giới phải chú ý tới sau những phân đoạn giới thiệu đầu tiên từ năm 2020. Xuyên suốt 4 năm, trò chơi liên tục tung ra những trailer mới và từng có lúc tất cả đã nghĩ rằng đây hoàn toàn có thể là một dự án "ma" khi mãi chẳng chịu cung cấp thêm bất kỳ thông tin gì. Mọi thứ chỉ được xua tan sau khi Black Myth: Wukong ấn định ngày ra mắt vào tháng 8 tới đây. Nhưng dù đã có khá nhiều chi tiết mới mẻ, câu hỏi về thể loại của Black Myth: Wukong vẫn là thứ mà nhiều người chưa thể chắc chắn.

1722936308-black-myth-wukong.jpg

Black Myth Wukong có phải game Soulslkie

Về cơ bản, Black Myth Wukong có khá nhiều điểm chung với các trò chơi Soulslike với các trận chiến với boss, cũng phải vận dụng khả năng né tránh và tiêu hao sức bền. Ngoài ra, nó cũng có các điểm hồi phục tương tự như Bonfires trong Dark Souls hoặc Sites of Grace trong Elden Ring. Thế nhưng theo tuyên bố từ phía các nhà phát triển, Black Myth Wukong hoàn toàn không phải là một tựa game Soulslike và nó cũng có những sự khác biệt nhất định. Đơn cử như việc trò chơi chỉ có một vũ khí chính là Gậy Như Ý, thay vì nhiều vũ khí riêng biệt mà người chơi có thể thiết kế để xây dựng bộ trang bị xung quanh. Trên hết, độ khó của Black Myth: Wukong rõ ràng khó mà so sánh được với các tựa game Soulslike nổi tiếng.

1722936314-black-myth-wukong-2.jpg

Đây cũng là dụng ý từ phía nhà phát triển GameScience khi tuyên bố muốn giảm bớt độ khó để dễ tiếp cận với các đối tượng game thủ thông dụng hơn. Thậm chí, nó còn có tùy chọn tạm dừng trong khi chơi nhằm mục đích giúp các game thủ có thể dễ dàng tận hưởng việc khám phá cốt truyện như một tựa game nhập vai thông thường. Black Myth: Wukong cũng có một cây kỹ năng cho phép người chơi mở khóa các tùy chọn mới, một đặc điểm mà nó có chung với nhiều game nhập vai không phải Soulslike.

1722936318-black-myth-wukong-3.jpg

Với tất cả những điều đó, thật dễ hiểu khi rất nhiều game thủ so sánh Black Myth: Wukong với một game Soulslike, ngay cả khi các nhà phát triển không nghĩ như vậy. Còn thực tế có lẽ phải chờ tới 20/8, ngày mà trò chơi chính thức ra mắt để có câu trả lời xác đáng nhất.

 

Bình Luận

Tin liên quan