Giả thuyết “cực lú” về màn trở lại của Robert Downey Jr.: Không phải siêu phản diện, Doom sẽ sắm vai người hùng trong MCU
MoviesTin tức

Giả thuyết “cực lú” về màn trở lại của Robert Downey Jr.: Không phải siêu phản diện, Doom sẽ sắm vai người hùng trong MCU

Robert Downey Jr. sẽ chính thức trở lại vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với vai diễn Victor von Doom/Doctor Doom. Theo những gì đã được anh em đạo diễn Russo tiết lộ tại sự kiện Comic-Con vừa qua, rất có thể nhân vật của Robert sẽ trở thành phản diện trung tâm của 2 phần phim Avengers sắp tới và thậm chí là cả Multiverse Saga.

Tuy nhiên, với một studio thường xuyên “tung hỏa mù” để đánh lừa người hâm mộ như Marvel, không loại trừ khả năng họ đang có những tính toán riêng và độc đáo hơn dành cho vai trò của Doctor Doom trong MCU. Mặc dù là một trong những phản diện đình đám và nổi bật nhất trong lịch sử truyện tranh Marvel, nhưng không phải lúc nào Doom cũng vào vai ác nhân. Và đã có những giả thuyết cho rằng Robert Downey Jr. sẽ một lần nữa sắm vai người hùng của MCU, thay vì trở thành “trùm cuối” của Multiverse Saga.

Giả thuyết: Doctor Doom sẽ là siêu anh hùng trong thực tại bị bỏ rơi bởi Fantastic Four

1724138796-doctor-doom.jpg

Doctor Doom từng sắm vai người hùng trong truyện tranh Marvel

Fantastic Four: First Steps sẽ là dự án mở màn cho giai đoạn 6 của MCU, dự kiến ra mắt vào ngày 25/7/2025. Marvel Studios đã xác nhận bộ phim này sẽ lấy bối cảnh trong một thực tại khác, mang hơi hướng retro-futuristic (tạm dịch: viễn tưởng - hoài cổ) của thập niên 60. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Bộ tứ siêu đẳng sẽ có xuất thân từ vũ trụ này, hay họ thực chất đến từ Earth-616 (thực tại chính của MCU) và bằng một cách nào đó vô tình bị mắc kẹt tại đây. Tuy nhiên, dù là khả năng nào đi nữa, rất nhiều giả thuyết cho rằng Fantastic Four sẽ rời bỏ dòng thời gian này để trở lại Earth-616 trong đoạn kết của First Steps.

Khi đó, vũ trụ mà họ rời bỏ sẽ không còn bất kỳ siêu anh hùng nào bảo vệ và nhiều khả năng sẽ trở thành “con mồi” cho rất nhiều phản diện sừng sỏ. Trong đó có thể kể đến những cái tên như Galactus - kẻ ăn hành tinh sẽ xuất hiện trong Fantastic Four: First Steps, hay sứ giả của hắn, Silver Surfer phiên bản Shalla-Bal. Lúc này, Doctor Doom do Robert Downey Jr. có thể trở thành siêu anh hùng, trở thành vị cứu tinh của thực tại đó, giống như trong một bộ truyện đã ra mắt từ gần 3 thập kỷ trước của Marvel.

Doctor Doom từng là người hùng trong bộ truyện Heroes Reborn

1724138824-doctor-doom-heroes-reborn.jpg

Heroes Reborn là bộ truyện đã ra mắt khoảng 30 năm trước

Doctor Doom hoàn toàn có thể sắm vai người hùng nếu Marvel Studios lấy cảm hứng từ bộ truyện Heroes Reborn, phát hành vào năm 1996, với bối cảnh trong một vũ trụ thu nhỏ do Franklin Richards (con trai của Reed Richards và Sue Storm) tạo ra. Bộ truyện này diễn ra sau trận chiến giữa Fantastic Four và Avengers với Onslaught, khi Franklin tạm “giam giữ” các siêu anh hùng trong vũ trụ mini của mình và đánh lừa mọi người rằng họ đã bỏ mạng trong dòng thời gian chính của Marvel. Heroes Reborn kết thúc với chi tiết dàn siêu anh hùng tìm được cách rời bỏ vũ trụ đó và trở về thực tại của họ.

Không còn bất cứ người bảo hộ nào, vũ trụ do Franklin tạo ra lập tức rơi vào trạng thái hỗn loạn, trước khi Doctor Doom nổi lên trong vai trò của một đấng cứu thế trong bộ truyện Heroes Reborn: Doomsday, phát hành năm 2000. Trong đó, Doom đã hợp tác với Lancer để giải cứu thế giới khỏi sự phán xét từ Celestial Ashema. Trùng hợp thay, bộ phim Avengers sắp tới của MCU cũng có tựa đề là Doomsday, sẽ ra mắt sau Fantastic Four: First Steps và dự kiến sẽ xoay quanh câu chuyện của Doctor Doom.

Avengers: Doomsday sẽ mang đến rất nhiều biến thể khác nhau của các siêu anh hùng và siêu phản diện

1724138876-doctor-doom-cameo.jpg

Bữa tiệc cameo tại Marvel Studios chắc chắn sẽ còn tiếp diễn sau thành công của Deadpool & Wolverine

Lấy bối cảnh hoàn toàn trong một thực tại khác, bộ truyện Heroes Reborn (2000) đã mang đến rất nhiều phiên bản khác nhau của các nhân vật Marvel. Đây chính xác là điều Marvel Studios đã và đang thực hiện trong các dự án của mình, ví dụ như biến thể Mister Fantastic do John Krasinski thủ vai, Captain Marvel (Lashana Lynch) hay Wolverine (Henry Cavill). Điều này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn với tần số cao hơn, đặc biệt là khi Multiverse Saga bước vào giai đoạn cao trào.

Nếu như Avengers: Doomsday thực sự lấy cảm hứng từ bộ truyện Heroes Reborn, khán giả nhiều khả năng sẽ được gặp gỡ với nhiều phiên bản của các siêu anh hùng vốn dĩ đã rất quen thuộc với họ. Một số ví dụ nổi tiếng trong bộ truyện nguyên tác bao gồm Spider-Man, Thor, nhóm Fantastic Four, nhóm phản diện Masters of Evil, Captain America, Deadpool hay Wolverine. Với những gì Marvel Studios đã làm với bom tấn mới nhất của họ, Deadpool & Wolverine, họ đang nắm trong tay số lượng nhân vật cũng như diễn viên khổng lồ để tiếp tục mang đến một “bữa tiệc cameo” hoành tráng hơn trong Avengers: Doomsday và Avengers: Secret Wars.

Hero Reborns sẽ là cầu nối hoàn hảo kết nối đến sự kiện Secret Wars

1724138903-doctor-doom-secret-wars.jpg

Ngay cả khi Doom đóng vai trò người hùng, Heroes Reborns vẫn có thể dẫn dắt đến Secret Wars - sự kiện mà Doom là phản diện trung tâm - Ảnh: Internet.

Việc chuyển thể Heroes Reborn sẽ là một mũi tên trúng hai đích của Marvel Studios. Đầu tiên, họ có thể giới thiệu Doctor Doom đến khán giả với một câu chuyện khác biệt, mới mẻ hơn, nhất là khi 20th Century Fox từng 2 lần thất bại trong việc khai thác nhân vật này. Thứ hai, câu chuyện này cũng sẽ là cầu nối hoàn hảo để kết nối đến sự kiện Secret Wars. Trong bộ truyện nguyên tác, ở đoạn kết, Doom đã mang cả Trái Đất của mình đến vũ trụ 616 và trở thành người nắm toàn bộ quyền lực cai trị nơi này.

Avengers: Doomsday có thể kết thúc với hiện tượng xâm lấn (incursion, từng được giới thiệu trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness), diễn ra giữa thực tại mini của Doom và Earth-616, qua đó dẫn dắt đến sự phá hủy đa vũ trụ và tạo nên Battleworld. Lúc này, Marvel Studios có thể bám theo bộ truyện Secret Wars, khi Doom tự xưng là God Emperor và quay trở lại vai trò phản diện. Việc khai thác Doom ở cả hai thái cực chính - tà cũng là một cách để Robert Downey Jr. thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng của mình.

 

Nguồn: ScreenRant

Bình Luận

Tin liên quan