Faker tỏa sáng giúp T1 vượt qua DK chóng vánh nhưng một thay đổi quan trọng mới là cốt lõi
eSports

Faker tỏa sáng giúp T1 vượt qua DK chóng vánh nhưng một thay đổi quan trọng mới là cốt lõi

T1 bước vào trận đấu tiếp theo của họ sau trận thua Gen.G và đối thủ lần này là Dplus KIA - một cái tên cũng khá "sừng sỏ" ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, nếu căn cứ vào cách T1 thi đấu trước Gen.G và phong độ đang lên của DK, nhiều người còn không thực sự đánh giá cao Faker và các đồng đội. Chưa kể, bên cạnh yếu tố chiến thuật thì không ai rõ các tuyển thủ T1 có lấy lại được tinh thần sau trận thua thảm trước nhà vô địch LCK, hay điều kiện tập luyện đã được cải thiện hay chưa. Dù vậy, đây vẫn được xem là cuộc đối đầu có phần cân bằng so với các cuộc đối đầu giữa hai đội trước đây.

T1 thậm chí còn bị đánh giá có phần thấp hơn khi DK đang có phong độ tốt thời gian gần đây

Tuy nhiên, khi DK cần nhất, họ nhìn về phía Đường Giữa và họ có Faker. Trong cả hai ván đấu, Faker đã cho thấy dù đôi lúc không còn giữ được kỹ năng như hồi còn trẻ, anh vẫn có thể "gánh team" rất tốt. Trong đó, ván 2 mới thực sự là sàn diễn của Faker khi hai người đàn em lãnh nhiệm vụ sát thương chưa đạt được ngưỡng sức mạnh. Đỉnh cao trong trận đấu chính là màn solo kill ShowMaker ở khu vực Đường Dưới giúp Faker chính thức vượt lên hẳn ở ván đấu thứ hai.

Dù vậy, đối với một số khán giả, quan trọng hơn cả chính là việc T1 đã có những cấm chọn sáng tạo hơn, cân bằng giữa sát thương và chống chịu cũng như dễ vận hành hơn hẳn. Đây cũng là trận đấu mà những cái tên "cần được dồn tài nguyên" như Gumayusi nhận được sự chăm sóc phần nào là đầy đủ. Dù vẫn còn một số va vấp, nhưng nhìn chung T1 đã thể hiện sáng sủa hơn thấy rõ so với trận thua Gen.G hay trận thắng có phần nhọc nhằn trước Nongshim RedForce hồi tuần trước.

Faker đạt danh hiệu MVP

Fan T1 cũng thừa nhận cấm chọn đã tốt hơn hẳn

- Tôi có thể nói, lần này (hy vọng là có thể nói thêm nhiều lần nữa): cấm chọn out trình

- Gumayusi không cầm Senna và Zeus không cầm Twisted Fate. May quá

- Tôi thích cấm chọn kiểu này

- Lần hiếm hoi chúng ta để đối phương phải cấm chọn "dị" và chúng ta thắng

Faker đã cho thấy phẩm chất của một tuyển thủ lớn: phục hồi nhanh sau thất bại và tỏa sáng giúp cả đội đi đến chiến thắng và MVP giành cho "G.O.A.T" là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng phía T1 cũng còn một số tình huống mất tập trung, hay vận hành các tướng chưa thực sự quá mượt mà. Đây cũng là những điểm cần cải thiện khi phía trước vẫn còn KT Rolster và Hanwha Life Esports là 2 đội có lẽ là cũng khó đối phó không kém Gen.G hay DK đối với T1.

Bình Luận

Tin liên quan