Elden Ring bất ngờ bị game thủ khởi kiện, lý do vì gameplay trò chơi này
Game Online

Elden Ring bất ngờ bị game thủ khởi kiện, lý do vì gameplay trò chơi này

Elden Ring - Tựa game... quá khó

Ai cũng biết rằng các trò chơi mang phong cách Soulslike thường có độ khó tương đối cao, đặc biệt là Elden Ring khi mới ra mắt. Ở thời điểm đó, không mấy người có thể vượt qua trò chơi này. Tất nhiên theo thời gian, mức độ khó của Elden Ring cũng đã giảm dần khi vô số các "cao thủ" đã chỉ ra những tips, tricks có thể giúp người chơi vượt qua tựa game này một cách tương đối đơn giản. Thế nhưng mới đây thôi, FromSoftware - nhà phát triển của Elden Ring lại bất ngờ sắp phải đối mặt với một vụ kiện từ phía game thủ vì lý do không tưởng.

1722917398-elden-ring.jpg

Elden Ring bị kiện vì gameplay

Cụ thể mới đây thôi trên Twitter, một người dùng mang tên 4Chan đã quyết tâm đưa FromSoftware ra tòa vì anh chàng này tin rằng Elden Ring có ẩn chứa một trò chơi thứ hai bên trong nó, và khiến cho độ khó của tựa game tăng cao tới vậy. Về cơ bản, anh chàng này khẳng định tất cả các trò chơi của Fromsoftware đều có một trò chơi ẩn bên trong, và vì các trò chơi này quá khó nên ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất cũng sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng. Chàng game thủ này cũng tin rằng nội dung bị cắt, những thứ được người chơi khác khai thác dữ liệu đã chứng minh chúng thực chất là một trò chơi khác ẩn sau độ khó quá cao.

1722917458-elden-ring-2.jpg

Ví dụ được đưa tới từ Sekiro và Bloodborne khi anh chàng thừa nhận có rất nhiều phân cảnh được xuất hiện trong đoạn trailer nhưng sau đó lại biến mất một cách bí ẩn trong trò chơi chính thức. Ngoài ra, 4Chan cũng tin rằng Elden Ring chỉ là chiêu trò mới nhất của FromSoftware và thực tế thì có một thế giới khác ẩn chứa trong trò chơi mà các game thủ đơn giản là không đủ giỏi để khám phá được nó. Tất nhiên, điều này cũng xuất phát từ việc truyền thuyết về The Lands Between là quá dày đặc và cũng bị cắt đi phần nào trong trò chơi chính, thế nhưng chỉ vì vậy mà cho rằng còn một thế giới, trò chơi khác trong Elden Ring thì cũng hơi khiên cưỡng.

1722917468-elden-ring-3.jpg

Tất nhiên, cũng chẳng biết rằng vụ kiện này có xảy ra hay không nhưng khả năng lớn nó sẽ sớm bị bác bỏ vì sự vô lý của mình. Nhưng cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng, FromSoftware dường như đã quá thành công trong việc tạo nên các dự án siêu khó của mình mà Elden Ring cũng như bản mở rộng Shadow of the Erdtree của mình là minh chứng dễ thấy nhất.

Bình Luận

Tin liên quan