Đại thắng OKBRO nhưng chính đối thủ lại khiến T1 "sáng mắt ra"
eSportsTin tức

Đại thắng OKBRO nhưng chính đối thủ lại khiến T1 "sáng mắt ra"

Trận thua trước Nongshim RedForce cách đây vài ngày thực sự khiến các fan T1 lo lắng cho hành trình của đội nhà ở phần còn lại của vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, kể cả khi đối thủ còn lại của tuần thi đấu này chỉ là một OKSavingsBank BRION yếu ớt đang đứng chót bảng và không còn chút động lực nào. Thực tế cũng đã cho thấy, OKBRO vẫn gây ra một số khó khăn nhất định cho Faker và các đồng đội. Thậm chí, từng có một số giai đoạn những pha xử lý chưa thực sự max ping của Faker, Zeus... ở cả 2 ván khiến nhiều fan vô cùng hồi hộp.

1723427732-t1-okbro-1.jpg

T1 đã hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu với OKBRO

Thực tế, T1 cũng đã hoàn thành mục tiêu ở trận đấu cuối cùng của tuần thi đấu áp chót vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Dù khá vất vả, nhưng bất nhiêu là đủ để T1 bảo toàn vị trí trong top 4 trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, có lẽ chính OKBRO mới là đội tuyển đã giúp "T1 sáng mắt" khi sử dụng vị tướng đã góp phần khiến T1 bại trận trước NS - chính là Kennen.

1723427740-t1-okbro-2.jpg

Kennen của Morgan có 3 mạng nhưng hết 2/3 là tình huống đổi mạng sau một đợt gank tập thể của OKBRO lên Đường Trên của Zeus

Thực tế đã cho thấy, Kennen là vị tướng rất khó vận hành ở thời điểm hiện tại dù sốc sát thương và mở giao tranh rất tốt. Chỉ có ở ván 2 là T1 thực sự tạo sức ép lên Đường Trên nhưng đó là khi Morgan cầm vị tướng late game rất mạnh là Jax. Còn ở ván 1, T1 gần như không tác động quá nhiều lên hướng của Zeus. Ấy vậy nhưng, Kennen của Morgan cũng không có chút tác dụng nào. Không kể vấn đề kỹ năng của hai tuyển thủ, thì vị tướng Kennen sở hữu quá nhiều yếu tố để bị khắc chế dễ dàng (bộ kỹ năng phụ thuộc vào khả năng macro và timing, chọn vị trí chính xác; tướng quá mỏng manh).

1723427745-t1-okbro-3.jpg

Ở LCK Mùa Hè 2024 thì Kennen được sử dụng trong 26 trận nhưng tỉ lệ thắng chỉ 50%

Lần lượt Gen.G, T1 rồi cả OKBRO đều đã không thể vận hành Kennen tốt. Bản thân vị tướng này cũng chỉ có 50% tỉ lệ thắng ở giải Mùa Hè năm nay, tính riêng tại khu vực LCK. Có lẽ, trước khi Riot có những tác động cho vị tướng này, T1 cần "chia tay" Kennen trong giai đoạn quan trọng sắp tới, khi playoffs đã cận kề và mỗi trận đấu của T1 hiện tại đều khiến khán giả vô cùng lo lắng.

 

Bình Luận

Tin liên quan