Bộ phim Dragon Ball tệ nhất đã cứu loạt phim bằng cách buộc Akira Toriyama thôi nghỉ hưu
Manga-AnimeMovies

Bộ phim Dragon Ball tệ nhất đã cứu loạt phim bằng cách buộc Akira Toriyama thôi nghỉ hưu

Dragon Ball là một trong những series được yêu thích và theo dõi nhiều nhất trên toàn thế giới. Nhưng điều đó không có nghĩa là series này chỉ toàn là thành công. Kiệt tác của Akira Toriyama đã từng thất bại, và nó tệ đến mức buộc mangaka phải từ bỏ việc nghỉ hưu và quay trở lại xưởng vẽ của mình.

Dragon Ball: Evolution khiến Akira Toriyama quên đi việc nghỉ hưu của mình

Akira Toriyama tuyên bố nghỉ hưu sau khi hoàn thành Dragon Ball Z. Trong một thời gian dài, mọi thứ vẫn như vậy cho đến khi người hâm mộ Mỹ bắt đầu mong muốn có một bộ phim chuyển thể người đóng Dragon Ball. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp và 20th Century Fox đã mua bản quyền phim. Tuy nhiên, những gì xảy ra tiếp theo khiến Toriyama lại phải cầm bút.

1724808945-dragon-ball-evo.jpg

Dragon Ball Evolution (2009)

Dragon Ball: Evolution ra mắt vào năm 2009, sau khi được phát triển từ năm 2002. Bộ phim thực sự là một sự tiến hóa, khi loạt phim phát triển từ một siêu thành công thành một thất bại. Từng có thông tin tiết lộ rằng 20th Century Fox sẽ thực hiện một loạt phim Dragon Ball người đóng.

Bộ phim đầu tiên sẽ tập trung vào Vua Quỷ Piccolo, và bộ phim thứ hai sẽ có sự biến đổi Siêu Saiyan. Sau bảy năm dài, Dragon Ball: Evolution đã được phát hành trên màn ảnh rộng. Thay vì yêu thích nó, người hâm mộ hoàn toàn chán ghét bộ phim. Son Goku của Justin Chatwin đã gây sốc cho tất cả mọi người.

1724808952-dragon-ball-evo-2.jpg

Quỷ Vương Piccolo đấu với Son Goku trong Dragon Ball: Evolution

Nhìn chung, bộ phim là một thảm họa. Ngay cả tác giả Akira Toriyama cũng không thích bộ phim này. Nó tệ đến mức buộc mangaka kỳ cựu phải từ bỏ việc nghỉ hưu. Mọi khía cạnh của Dragon Ball: Evolution đều không đạt được kỳ vọng, và các phần tiếp theo bị phớt lờ. Nó đã trở thành bộ phim chuyển thể live action có xếp hạng tệ nhất từ trước đến nay.

Dragon Ball đã trình diễn những cảnh chiến đấu võ thuật tuyệt vời, nhưng các diễn viên không thể thể hiện bất kỳ cảm xúc nào đằng sau hành động của họ. Hollywood đã phá hỏng bộ phim, nhưng người hâm mộ đã có lại Akira Toriyama.

Dragon Ball: Evolution đã thúc đẩy thương hiệu này lên một tầm cao mới

Dragon Ball đang ở đỉnh cao khi Akira Toriyama tham gia vào thương hiệu này. Sau khi tác giả rời đi, Shueisha đã thuyết phục ông viết một loạt phim khác, nhưng Toriyama từ chối. Toei Animation đã tập hợp đội ngũ sản xuất anime cùng với Katsuyoshi Nakatsuru để bắt đầu thực hiện Dragon Ball GT. Bộ phim đã không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả. Mọi người đều có thể cảm thấy rằng biểu đồ của thương hiệu Bi Rồng đang đi xuống.

1724808955-dragon-ball-daima.jpg

Sau thất bại của Dragon Ball: Evolution, không còn đường lui nữa, Toriyama đành tiếp quản lại vị trí chỉ đạo của thương hiệu này. Sau đó là Dragon Ball Super, đưa thương hiệu trở lại đúng hướng. Akira Toriyama đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 1 tháng 3 năm 2024. Ngay trước khi qua đời, ông đã làm việc cho bộ anime Dragon Ball DAIMA sắp ra mắt, dự kiến phát hành vào tháng 10 năm 2024. Vì đây là tác phẩm cuối cùng của ông, toàn bộ fandom anime đang chờ đợi ngày phát hành của bộ phim.

 

Bình Luận

Tin liên quan