5 câu hỏi mà phần kết của Jujutsu Kaisen cần phải trả lời
Manga-Anime

5 câu hỏi mà phần kết của Jujutsu Kaisen cần phải trả lời

Jujutsu Kaisen của Gege Akutami là một trong những manga thành công nhất trong thập kỷ qua.

Ra mắt vào năm 2018, nó đã trở thành bộ mặt của manga shonen hiện đại chỉ trong sáu năm. Bây giờ, cái kết của Jujutsu Kaisen sắp đến với chúng ta. Bộ manga hiện đang ở giai đoạn cuối của arc Shinjuku Showdown. Đây là arc cuối cùng và có trận chiến đỉnh điểm giữa Sukuna và các chú thuật sư jujutsu, bắt đầu bằng cuộc đụng độ được mong đợi từ lâu giữa Gojo và Sukuna.

Jujutsu Kaisen sẽ kết thúc với chương 271 vào ngày 30 tháng 9 năm 2024.

Điều này có nghĩa là chỉ còn bốn chương nữa là bộ truyện sẽ kết thúc. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tình tiết chưa được giải quyết mà câu chuyện cần phải đưa ra đáp án trước khi có thể kết thúc hoàn toàn.

1. Chuyện gì đã xảy ra với Jin Itadori?

1724912918-jujutsu-kaisen-questions-jin.jpg

Jin và Wasuke Itadori trong Jujutsu Kaisen

Jin Itadori là cha của Yuji. Trong một thời gian dài, ông dường như không đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện. Ông đã mất vào thời điểm nào đó trong thời thơ ấu của Yuji. Yuji khi ấy hẳn rất nhỏ vì cậu chỉ nhớ mơ hồ khuôn mặt của cha mình, nhưng chúng ta không biết ông đã mất như thế nào.

Tuy nhiên, vai trò của Jin trong câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi chúng ta biết được mẹ ruột của Yuji là Kenjaku, người chiếm hữu cơ thể của Kaori Itadori (người vợ thực sự đã chết của Jin). Hơn nữa, anh ta cũng là linh hồn tái sinh của người em sinh đôi của Sukuna.

Điều đó có nghĩa Jin là mối liên kết giữa Sukuna và Yuji. Vì họ là nhân vật phản diện và nhân vật chính, nên có thể nói rằng Jin còn nhiều thứ khác hơn những gì chúng ta biết. Nhưng cho đến nay, chúng ta biết rất ít hoặc không biết gì về nhân vật này.

2. Mối quan hệ giữa Kenjaku và Tengen là gì?

1724912924-jujutsu-kaisen-questions-kenjaku.jpg

Tengen trong Jujutsu Kaisen

Kenjaku và Tengen đều là những nhân vật rất bí ẩn. Trong khi một người quyết tâm phá hủy chỉ để giải trí, Tengen lại mang số phận của chính nhân loại. Mặc dù có vai trò đối lập, nhưng giữa họ cũng có một số điểm tương đồng.

Cả hai đều là những pháp sư cổ đại đã thoát khỏi cái chết và sống qua nhiều thế kỷ. Họ cũng từng là bạn bè vào một thời điểm nào đó trong quá khứ. Tuy nhiên, chúng ta không biết làm sao hai cá nhân quá khác biệt nhau và đứng ở hai thái cực đối lập về đạo đức lại có thể là bạn bè.

Xem lại quá khứ của họ bên nhau sẽ rất thú vị. Mặc dù Jujutsu Kaisen chỉ còn bốn chương nữa, nhưng vẫn rất tuyệt nếu có thể hiểu rõ hơn về quá khứ của họ bên nhau dù chỉ qua vài câu.

3. Liệu Yuji có bao giờ tìm hiểu về cha mẹ mình không?

1724912939-jujutsu-kaisen-questions-yuji.jpg

Kenjaku bên trong cơ thể Kaori trong Jujutsu Kaisen

Yuji là "con trai của Kenjaku" là một trong những tình tiết gây sốc nhất trong Jujutsu Kaisen và nó đã thay đổi cả hai nhân vật trong mắt độc giả mãi mãi. Kenjaku sinh ra nhân vật chính, có nghĩa là có nhiều điều ẩn sau nguồn gốc của Yuji hơn chúng ta dự đoán.

Với mối liên hệ giữa Jin và Sukuna, động cơ càng trở nên bí ẩn hơn. Yuji không biết sự thật về cha mẹ mình, ít nhất là cho đến nay. Jujutsu Kaisen nên đề cập đến cốt truyện này vì nếu không làm vậy thì thực sự sẽ lãng phí.

4. Cái chết của Gojo và Sukuna sẽ ảnh hưởng thế nào đến lời nguyền?

1724912935-jujutsu-kaisen-questions-curse.jpg

Gojo và Sukuna là hai trong số những pháp sư jujutsu mạnh nhất mọi thời đại. Sự ra đời của Gojo đã thay đổi sự cân bằng của thế giới. Sức mạnh áp đảo của anh đã làm nghiêng cán cân của các chú thuật sư quá nhiều, làm tăng sức mạnh của lời nguyền trong quá trình duy trì sự cân bằng.

Ngược lại, Sukuna là sinh vật mạnh nhất trong manga hiện tại. Được mệnh danh là Vua của những lời nguyền, chỉ riêng sự tồn tại của những ngón tay bị nguyền rủa đã đủ để tăng sức mạnh và tần suất của những linh hồn bị nguyền rủa.

Nhưng giờ Gojo đã chết và Sukuna cũng vậy, những lời nguyền sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Có thể chúng sẽ yếu hơn trước vì mối đe dọa đã kết thúc. Nhưng chúng ta sẽ không biết chắc chắn cho đến khi manga giải quyết được cốt truyện này.

5. Liệu viễn cảnh của Yuki có bao giờ trở thành sự thật không?

1724912947-jujutsu-kaisen-questions-yuki.jpg

Yuki Tsukumo không phải là một chú thuật sư bình thường. Cô ấy là một trong bốn chú thuật sư Cấp đặc biệt, sở hữu một kỹ thuật bị nguyền rủa mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều khiến cô ấy trở nên độc đáo không phải là sức mạnh của cô ấy, mà là tầm nhìn của cô ấy.

Yuki rất quen thuộc với bản chất tàn khốc của thế giới jujutsu. Hàng trăm chú thuật sư đã chết để bảo vệ những thường dân khỏi lời nguyền. Tuy nhiên, trong khi Geto muốn xóa bỏ sự bất công bằng cách lấy mạng tất cả những người không phải là chú thuật sư, Yuki lại có một điều gì đó cao cả hơn trong tâm trí.

Cô ấy muốn loại bỏ chính năng lượng bị nguyền rủa, khiến cho sự xuất hiện của những linh hồn bị nguyền rủa trở nên bất khả thi và yêu cầu về các chú thuật sư jujutsu trở nên thừa thãi. Đây là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng đó là cái kết có hậu duy nhất có thể xảy ra trong tương lai. Jujutsu Kaisen cần cho chúng ta biết liệu viễn cảnh cô ấy mong muốn có bao giờ trở thành sự thật hay không trước khi nó kết thúc.

 

Bình Luận

Tin liên quan