"Thử nghiệm" gần 4.000 ngày, bom tấn game này tới nay mới chính thức ra mắt
Game Online

"Thử nghiệm" gần 4.000 ngày, bom tấn game này tới nay mới chính thức ra mắt

Để có thêm thời gian hoàn thiện các tựa game của mình cũng như tránh đi sự chỉ trích không đáng có từ phía những người chơi, đa số các nhà phát triển hiện nay thường xuyên sử dụng hình thức ra mắt dự án dưới dạng Early Access (truy cập sớm). Thường thì 1-2 năm sau đó, trò chơi này sẽ chính thức được phát hành nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng tuân theo quy luật ấy. Có những bom tấn gần như chẳng bao giờ phát hành chính thức tới mức khiến người ta lãng quên luôn điều này. Hoặc có những cái tên thì bắt người chơi phải chờ đợi tới gần 4.000 ngày, như 7 Days to Die trong câu chuyện dưới đây.

Theo đó, cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện lần này là 7 Days to Die - một trò chơi chế tạo sinh tồn zombie góc nhìn thứ nhất. Điểm thú vị của trò chơi là mang tới cho các game thủ những trải nghiệm đa dạng khi có thể phá hủy môi trường, đồng thời xây dựng cứ điểm ở bất kỳ đâu. Nghe qua thì cũng khá quen thuộc nhưng thực chất không thể phủ nhận tầm nhìn của các nhà phát triển 7 Days to Die khi nên nhớ rằng, trò chơi đã ra mắt dưới dạng Early Access từ năm 2013 và ở thời điểm ấy, gần như chẳng có mấy tựa game zombie sinh tồn có cơ chế như vậy.

"Thử nghiệm" gần 4.000 ngày, bom tấn game này tới nay mới chính thức ra mắt- Ảnh 2.

Và như đã đề cập ở trên, dù ra mắt phiên bản thử nghiệm, truy cập sớm vào năm 2013 nhưng mãi cho tới vừa qua, 7 Days to Die mới thật sự được phát hành chính thức. Điều đó có nghĩa là các fan đã phải chờ đợi tới hơn 11,5 năm, hay cụ thể hơn là 3878 ngày để có thể được trải nghiệm phiên bản đầy đủ của trò chơi này. Hiện tại, trò chơi vẫn đang được đánh giá ở mức tích cực với rating 83% trên Steam. Nhưng đáng chú ý, 7 Days to Die đã ở giai đoạn truy cập sớm quá lâu đến nỗi nó được phát hành bởi một NPH đã ngừng hoạt động, Telltale và trên một hệ máy chơi game không còn được sử dụng nhiều nữa là Xbox One và PlayStation 4.

Cũng vì thế mà hiện tại, mức giá của 7 Days to Die đã được giảm đáng kể và là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho các game thủ sở hữu tựa game cũng khá chất lượng này.

Bình Luận

Tin liên quan