Thử nghiệm chơi Black Myth: Wukong trên nền tảng di động
Game Mobile

Thử nghiệm chơi Black Myth: Wukong trên nền tảng di động

Trải nghiệm dưới mức trung bình của Black Myth: Wukong

Kể từ khi ra mắt, Black Myth: Wukong đã liên tục khiến cộng đồng game thủ sốc nặng khi phá vỡ nhiều kỷ lục ấn tượng. Sau khi bán thành công hơn 10 triệu bản chỉ trong 10 ngày, trò chơi này đã cho thấy sức nóng không tưởng cũng như sự phổ biến trên nhiều nền tảng khác nhau. Dù vậy, với các dòng máy di động thì có lẽ sẽ vẫn còn rất lâu nữa mới có thể “tải” nổi bom tấn này.

1725359935-blackmythwukong.jpg

Nguyên do là bởi mới đây, Black Myth: Wukong đã được thử nghiệm vận hành trên điện thoại Android, tuy nhiên, hiệu ứng đồ họa mà trò chơi này thể hiện lại cực kỳ tệ hại. Trên MXH Bilibili, các “pháp sư” Trung Hoa đã chạy thành công Black Myth: Wukong trên một chiếc flagship Android có cấu hình cực kỳ tối tân gồm với Snapdragon 8 Gen 3, GPU Adreno 750… Dù vậy, trải nghiệm game lại chẳng khá khẩm hơn là bao. Những phân cảnh giật, lag, tốc độ di chuyển thông thường không vượt quá 14 FPS, thỉnh thoảng tăng lên 19 FPS… là đủ để chứng mình tựa game này vẫn chưa sẵn sàng để mở rộng sang nền tảng mới.

1725359943-blackmythwukong-mobile.jpg

Trên thực tế, báo cáo cho thấy mức sử dụng GPU của máy vẫn thể hiện khá tốt ở mức 85 - 86%, với tốc độ xung nhịp được duy trì ở mức 1.000 MHz và nhiệt độ ổn định ở mức 36,6 độ C. Tuy nhiên, CPU lại chịu tác động lớn, đạt nhiệt độ lên tới 76 độ. Chất lượng hình ảnh cũng rất mờ, chỉ nên thiết lập độ phân giải và cài đặt đồ họa được đặt ở mức thấp nhất.

Vẫn có thể hy vọng về thời điểm ra mắt Black Myth: Wukong trên điện thoại

1725359949-blackmythwukong2.jpg

Mặc dù ghi nhận rất nhiều kết quả không như mong đợi, song điều này không có nghĩa Black Myth: Wukong sẽ khó có thể chơi được trên nền tảng mới. Thời gian qua, các trò chơi AAA đã bắt đầu xuất hiện trên iPhone và iPad và hoạt động khá trơn tru, ổn định. Do đó, nếu tiến trình tích cực thì người chơi hoàn toàn có thể kỳ vọng những bom tấn này sẽ xuất hiện trên Android trong một vài năm nữa.

Bình Luận

Tin liên quan