Tencent dự định đưa phần game “thảm hoạ” của Final Fantasy lên di động, người hâm mộ có thể kỳ vọng điều gì?
Game Mobile

Tencent dự định đưa phần game “thảm hoạ” của Final Fantasy lên di động, người hâm mộ có thể kỳ vọng điều gì?

Vài ngày qua, làng game quốc tế bỗng trở nên xôn xao khi biết rằng, Tencent đang ấp ủ dự định mang Final Fantasy lên di động. Tin đồn này chưa được xác thực và mới chỉ đang được “truyền tai” trên khắp các diễn đàn lớn, nhỏ. Tuy vậy, khả năng cao động thái này sẽ trở thành sự thật bởi rất nhiều bằng chứng xác thực đang liên tục xuất hiện.

Tencent được cho là đang phát triển một phần game Final Fantasy trên di động.

Cụ thể, phần game này chính là phiên bản đa nền tảng của Final Fantasy 14. Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản di động sẽ nâng số lượng nền tảng của trò chơi này lên con số 8 (iOS và Android). Hiện tại, Kurakasis - một leaker nổi tiếng đã xác nhận trên diễn đàn eXputer, khẳng định Final Fantasy 14 đang được cả Square Enix và Tencent hợp tác phát triển. Đây được cho là động thái hợp tác đầu tiên của 2 “ông lớn” này, kể từ sau khi công bố "liên minh chiến lược" vào tháng 9/2018.

Nhiều chuyên gia khẳng định, khó có thể hình dung Final Fantasy 14 sẽ hoạt động như thế nào trên nền tảng mới. Nếu so sánh với phần game gần nhất là Final Fantasy 15: Pocket Edition, chắc chắn việc đơn giản hoá đồ hoạ sẽ không thể xuất hiện ở một bom tấn MMORPG như thế này trong tương lai. Dù vậy, trong tay Tencent thì tương lai của Final Fantasy 14 Mobile vẫn hoàn toàn “sáng sủa”. Bởi lẽ, NPH này đã có kinh nghiệm làm việc với nhiều tựa game AAA từ trước và sở hữu nguồn lực lớn.

Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến quan ngại với dự án này. Bởi lẽ, Final Fantasy 14 vẫn được biết tới như là một trong những phần game “dở nhất” của cả series. Sau khi ra mắt lần đầu vào năm 2010, Final Fantasy 14 đã bị chỉ trích rất nhiều, nhận số điểm chỉ vỏn vẹn 49/100 của Metacritic. Những người chơi đã vạch ra hàng chục lỗi lớn nhỏ trong Final Fantasy 14, khẳng định trò chơi này có nội dung quá tẻ nhạt.

Bình Luận

Tin liên quan