Nhà phát triển của Starfield: ‘Người chơi biết gì về làm game mà bình luận’
Nhà phát triển của Starfield: ‘Người chơi biết gì về làm game mà bình luận’
Một nhà phát triển của Starfield cho biết người chơi thường đưa ra giả định sai về quá trình phát triển game do không biết gì về mảng này.
Mặc dù Starfield là một trò chơi khá thành công nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một trò chơi gây nhiều tranh cãi.
Nhà phát triển Starfield Emil Pagliarulo gần đây đã than thở rằng các game thủ thường chả biết gì đến việc phát triển trò chơi, nhưng lại lúc nào cũng bình luận như thể họ có “toàn quyền” về chủ đề này. Những nhận xét này được đưa ra trong bối cảnh những lời chỉ trích Starfield ngày càng gia tăng gần đây. Nhiều người chơi đã phàn nàn về việc thiếu các bản đồ thành phố trong Starfield, việc khám phá không gian thì toàn được thực hiện thông qua việc dịch chuyển nhanh và rất nhiều những thiếu sót khác trong trò chơi.
Mặc dù Starfield là một trò chơi khá thành công nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một trò chơi gây nhiều tranh cãi. Sự đón nhận ban đầu của trò chơi là tích cực, tuy nhiên sau ba tháng, nhiều game thủ đã từ bỏ Starfield và mức độ đón nhận tổng thể của tựa game trên Steam là trái chiều, chỉ có 52% đánh giá tích cực tại thời điểm hiện tại.
Mới đây Giám đốc Thiết kế Studio tại Bethesda kiêm nhà phát triển Starfield có tên Emil Pagliarulo đã lên mạng xã hội than thở rằng hầu hết game thủ đều đưa ra các giả định về thiết kế trò chơi trong khi hoàn toàn không biết gì đến cách trò chơi thực sự được tạo ra. Để minh họa cho quan điểm của mình, Pagliarulo nói rằng “Tôi có thể đoán được món Hostess Twinkie được tạo ra như thế nào, nhưng tôi chưa bao giờ làm việc trong một nhà máy làm món đó, vậy thì tôi biết cái quái gì nào? Chẳng nhiều đâu.” Mặc dù nhà phát triển này thừa nhận rằng game thủ có thể có ý kiến tiêu cực về trò chơi, nhưng anh ấy nói rằng quan điểm về game của anh ấy đã thay đổi rất nhiều sau khi anh ấy bắt đầu làm việc trong ngành. Theo Pagliarulo, “phát triển trò chơi điện tử là một chuỗi những nhượng bộ và những quyết định khó khăn. Có trò chơi hoàn hảo mà bạn MUỐN tạo ra… nhưng sau cùng thế giới chỉ có những trò chơi bạn CÓ THỂ tạo ra.” Vì vậy, theo quan điểm của Pagliarulo, không ai khi bắt đầu đã tạo ra một trò chơi điện tử tồi. Các nghệ sĩ, nhà thiết kế và lập trình viên chỉ là phải cố gắng hết sức với những nguồn lực họ hiện có trong khi giải quyết những công việc như thời hạn sắp đến gần và các công việc bị xáo trộn xung quanh.
Nhà phát triển Starfield Emil Pagliarulo đã lên X than thở rằng hầu hết game thủ đều đưa ra các giả định về thiết kế trò chơi trong khi hoàn toàn không biết gì.
Mặc dù Emil không trực tiếp nhắc đến Starfield trong chủ đề của mình, nhưng có thể hiểu được rằng một số lời chỉ trích của anh có thể là để đối đáp một số người chỉ trích nhiều nhất tới Starfield. Gần đây, Bethesda không chỉ phản hồi những đánh giá tiêu cực của người dùng Starfield mà còn không khó để tìm thấy những người chỉ trích trò chơi trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội và phần lớn trong số các chia sẻ đó là không lịch sự cho lắm.
Ngoài quan điểm về sự phát triển của Starfield, nhiều game thủ sẽ cảm thấy đỡ hơn phần nào vì Bethesda vẫn tiếp tục nỗ lực cải thiện game nhập vai khám phá không gian của mình. Đầu tuần này, Bethesda tiết lộ rằng Starfield sẽ sớm bổ sung các tính năng mới, bao gồm bản đồ thành phố được yêu cầu cao, hỗ trợ mod và thậm chí cả “cách di chuyển mới”.
Bình Luận