miHoYo bị người chơi “tổng tấn công” ngay sau khi ra mắt phiên bản 4.8?
Game Mobile

miHoYo bị người chơi “tổng tấn công” ngay sau khi ra mắt phiên bản 4.8?

Có lẽ, chính miHoYo cũng không ngờ sẽ khiến cộng đồng game thủ phản ứng dữ dội đến vậy sau khi NPH này ra mắt phiên bản 4.8 của tựa game Genshin Impact. Theo đó, chỉ trong vài ngày qua, Miyoushe - diễn đàn tiếng Trung của Hoyoverse đã bị tấn công mạng và spam hàng loạt những bình luận tiêu cực vô cùng khó coi.

Tính đến 17h ngày 27/07/2024, có hơn 4800 tài khoản spam bình luận giống hệt nhau với tốc độ trên 10 bình luận mỗi phút (lên đến 48.000 bình luận mỗi phút), gần 100 thiết bị có hơn 100 tài khoản đã đăng nhập (gần 10.000 tài khoản) thể hiện động thái đăng tải thông tin bất thường trên Miyoushe. Tất cả đều la ó và ám chỉ đội ngũ phát triển của Genshin Impact đang khiến họ thất vọng tột độ với phiên bản hè 4.8.

Miyoushe - diễn đàn tiếng Trung của Hoyoverse đang trở thành nền tảng “đứng mũi chịu sào” cho sự phẫn nộ của dư luận.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được cho là vì cốt truyện của phiên bản 4.8 đang gây ra tranh cãi. Được biết, rất nhiều game thủ xứ Trung cảm thấy bất bình khi nhân vật Kẻ Lang Thang (Wanderer) chiếm hết sự chú ý từ Nhà Lữ Hành. 

Cụ thể, trước khi phần 3 của chương cốt truyện “Rồng và Vương quốc mùa hè” diễn ra, nhiều fan Genshin Impact đã tin rằng Nhà Lữ Hành được triệu hồi đến Simulanka để đóng vai anh hùng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng đang xảy ra trên thế giới. Thế nhưng thực tế, Wanderer mới thực sự là người được triệu hồi để giải quyết xung đột cuối cùng, biến Nhà Lữ Hành trở thành nhân chứng của câu chuyện mà thôi.

Wanderer khiến người chơi Genshin vô cùng bức xúc khi chiếm hết “spotlight” của Nhà Lữ Hành.

Hành động này khiến các game thủ Genshin cho rằng miHoYo đang thiên vị Wanderer quá đà, hạ thấp vai trò của Nhà Lữ Hành xuống tương tự như trường hợp của Arlecchino trước đó. Chưa hết, trong Drip-marketing quảng cáo cho sự kiện 4.8, nhân vật Nilou cũng đã trở thành mục tiêu bị công kích, khi trang phục của cô nàng này có phụ kiện khá giống với vũ khí trấn của Wanderer. Nhiều game thủ cho rằng đây là thông điệp ẩn từ Mihoyo, thể hiện động thái ghép đôi giữa Wanderer và Nilou kể từ phiên bản 4.8.

Phụ kiện lạ của Nilou khiến cô nàng này trở thành đối tượng tình nghi của các game thủ Genshin Impact.

Tất cả tổng hợp lại đã khiến phiên bản 4.8 trở nên quá bất ổn trước làn sóng công kích từ dư luận. Sau khi hứng chịu hàng loạt bình luận tiêu cực, miHoYo đã phải trực tiếp đăng tải phản hồi trên diễn đàn Miyoushe, khẳng định NPH này rất hoan nghênh những đánh giá và chia sẻ của người chơi về Genshin Impact. 

Thông báo phản hồi của miHoYo trên Miyoushe (bản dịch tạm thời từ Google)

Ngoài ra, miHoYo cũng xác nhận sẽ đưa ra động thái trấn áp các hành vi vi phạm cộng đồng để không gây tác động tiêu cực trong thời gian tới.

Bình Luận

Tin liên quan