Game thủ cãi nhau kịch liệt, phản đối Genshin Impact là “game hay nhì thế giới năm 2020”
Game Online

Game thủ cãi nhau kịch liệt, phản đối Genshin Impact là “game hay nhì thế giới năm 2020”

Vào cuối tháng 11 vừa qua, The Golden Joystick Awards 2020 – một trong những giải thưởng game uy tín hàng đầu thế giới đã vinh danh những trò chơi xuất sắc nhất trong năm nay. Và như thông tin chúng tôi đã đưa, vị trí số 1 thuộc về The Last of Us Part 2, bom tấn độc quyền PS4.

Nếu như chiến thắng của The Last of Us Part 2 không khiến nhiều người bất ngờ thì cuộc tranh cãi nảy lửa đã nổ ra ở vị trí số 2 của Genshin Impact. Vượt qua rất nhiêu cái tên đình đám như Death Stranding (PC), Ghost of Tsushima hay Final Fantasy 7 Remake, trò chơi của miHoYo đã chiễm trệ ở vị trí á quân và trờ thành game xuất sắc thứ 2 thế giới năm 2020, chỉ sau The Last of Us Part 2.

Tới đây, nhiều luồng ý kiến phản đối đã làm dậy sóng cộng đồng game thế giới cũng như tại Việt Nam. Những game thủ này cho rằng Genshin Impact không xứng đáng với ngôi vị á quân tại The Golden Joystick Awards 2020. Thậm chí một số người tiêu cực còn cho rằng ban tổ chức đã "đi đêm" với miHoYo để đút túi khoản lợi ích không nhỏ.

Lý do mà những người phản đối Genshin Impact đưa ra là game đồ họa kém, khả năng tương thích thấp, cốt truyện lỏng lẻo, cơ chế game không đột phá... Nếu so với những bom tấn "gần như hoàn hảo" của năm 2020 như Ghost of Tsushima hay Final Fantasy 7 Remake thì thật sự Genshin Impact không thể so sánh.

Ở chiều ngược lại, nhiều game thủ cũng tỏ ra đồng tình và bảo vệ Genshin Impact. Họ cho rằng vị trí á quân của trò chơi này tại The Golden Joystick Awards 2020 là hoàn toàn xứng đáng. Genshin Impact sở hữu nhiều ưu điểm như dễ chơi, dễ tiếp cận, nội dung game có chiều sâu và quan trọng nhất là giá trị cộng đồng lớn, độ phủ sóng rộng và tính giải trí cao. Từng đấy là đủ để Genshin Impact xứng đáng đứng top 2 trong năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, cuộc tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi 2 bên đều nhất quyết bảo vệ quan điểm và ý kiến của mình.

Tới đây, vào ngày 12/12/2020, giải thưởng danh giá nhất làng game thế giới - The Game Awards 2020 sẽ công bố những trò chơi xuất sắc nhất. Ở đó, Genshin Impact cũng được đề cử ở 2 giải game nhập vai và game mobile. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu trò chơi này có tiếp tục làm nên bất ngờ không nhé.

Bình Luận

Tin liên quan