Đối thủ của Faker có bài đăng gây tranh cãi sau trận thua T1
eSports

Đối thủ của Faker có bài đăng gây tranh cãi sau trận thua T1

Ở thời điểm hiện tại, những ngày tranh tài của bộ môn LMHT tại Esports World Cup 2024 cũng đã đi đến hồi kết. Mới đây, T1 đã đánh bại Team Liquid để tiến vào vòng chung kết và đối thủ cuối cùng của họ tại giải đấu lần này chính là Top Esports. Tuy nhiên, T1 đã để cho khán giả trải qua những giây phút vô cùng căng thẳng trong trận gặp đại diện LCS. Nếu không có sự bừng tỉnh kịp lúc của Faker và các đồng đội, nhất là ở ván 3 quyết định, có lẽ T1 đã phải ngậm ngùi "nối gót" Gen.G và Bilibili Gaming rời giải đấu tại Dubai sau vòng bán kết.

T1 đã vào đến chung kết và đối thủ của họ là TES

Tuy nhiên, không chỉ các diễn biến trong trận đấu căng thẳng, kịch tính mà những động thái của các tuyển thủ sau trận cũng được chú ý không kém. Đặc biệt, đối thủ trực tiếp của Faker - Đường Giữa APA bên phía TL có một hành động khiến nhiều người sửng sốt. Cụ thể, anh đã có bài đăng với nội dung: "Lại thua T1... Lần cố gắng thứ 4 liên tiếp". Bài đăng tưởng như rất bình thường này lại có vấn đề ở chỗ: được lên trang X chính thức của APA gần 10 phút trước khi trận đấu kết thúc.

APA đăng bài sớm hơn trận đấu kết thúc những 7 phút và anh cũng nhận ra điều đó ngay lập tức

Không chỉ khán giả Việt Nam mà cả cộng đồng LMHT quốc tế cũng vô cùng sửng sốt. Tuy nhiên, theo một số thông tin cho biết, buổi phát sóng từ kênh chính thức của EWC 2024 sớm hơn so với những kênh khác khoảng 5 phút. Do đó, trận đấu đã kết thúc được một thời gian ngắn thì khán giả xem phát sóng qua các nền tảng mới được chứng kiến T1 hạ gục TL. Và có lẽ, ngay sau khi vừa xong trận là APA đã thu dọn đồ đạc và có ngay một bài đăng lên trang cá nhân nên bài đăng này mới đi trước diễn biến trên các kênh stream gần 10 phút.

Khán giả cũng bất ngờ nhưng có nhiều ý kiến lý giải là do stream của các kênh khác chậm hơn kênh chính của EWC 2024

Trên các kênh stream, nhiều khán giả cũng cho biết khi vào kênh chat là đã có thể biết được kết quả của trận đấu. Hành động này thực tế không vi phạm các luật lệ của Riot, nhưng dễ làm khán giả "tụt mood", nhất là giai đoạn khoảng 5 - 7 phút cuối trận hoàn toàn có thể xảy ra những diễn biến bất ngờ thay đổi cục diện cũng như kết quả cuối cùng của cả ván đấu.

Bình Luận

Tin liên quan