Doanh thu của các tựa game nhà miHoYo tụt hạng không phanh, để thua một cái tên lạ trong tháng 8/2024
Game Mobile

Doanh thu của các tựa game nhà miHoYo tụt hạng không phanh, để thua một cái tên lạ trong tháng 8/2024

Tân binh mới “đá bay” miHoYo ra “chuồng gà”

Đó chính là AFK Journey - tựa game Gacha đạt doanh thu cao nhất toàn cầu trong tháng 8/2024 vừa qua. Theo đó, trò chơi này đã ghi nhận tới tổng cộng 71,8 triệu USD, tăng hẳn 66 triệu USD so với tháng 7 trước đó. Tựa game này đã vượt qua nhiều cái tên khác của miHoYo.

1725265564-ww-rank-aug.jpg

Nguyên do lớn nhất được cho là dẫn tới sự gia tăng doanh thu đột biến này là bởi AFK Journey vừa mới ra mắt phiên bản dành riêng cho các game thủ Châu Á vào hồi đầu tháng 8. Trước đó, trò chơi này đã được phát hành toàn cầu vào tháng 3, tuy nhiên lại không hiện hành ở một số quốc gia Châu Á có tệp người chơi lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam… và cả Trung Quốc.

1725265585-afk-journey.jpg

Nói không ngoa khi nhận xét rằng, phiên bản toàn cầu của AFK Journey chỉ phát hành chủ yếu ở phương Tây và có ý nghĩa tương đương một bản thử nghiệm mà thôi. Bởi lẽ, chính khu vực Châu Á mới là thị trường tiềm năng cho những thể loại game đặc thù như thế này. Khi ra mắt ở Trung Quốc vào đầu tháng 8, AFK Journey đột nhiên phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong số hàng chục triệu USD doanh thu ghi nhận được, riêng game thủ Trung Quốc đã chi hơn 5 triệu USD chỉ sau 5 ngày trò chơi này ra mắt.

Các game nhà miHoYo tụt hạng nghiêm trọng

Với số tiền ghi nhận được trong tháng 8, AFK Journey dễ dàng qua mặt những bom tấn đình đám của nhà miHoYo - các tựa game từng liên tục dẫn đầu về mức doanh thu trong vài năm trở lại đây. Báo cáo của Sensor Tower cũng ghi nhận sự thụt lùi nghiêm trọng của cả Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero. Thậm chí, “em út” Zenless Zone Zero còn lỗ tới hơn 60 triệu USD.

1725265594-zenless-zone-zero.jpg

Điều này cho thấy sự thất bại của 2 Banner Zhu Yuan và Qingyi mà trò chơi này đã ra mắt trong tháng 8 vừa qua. Tuy doanh thu giảm sút đáng kể, song đây là trường hợp có thể tạm chấp nhận được bởi cả 2 nhân vật này đều không quá nổi bật, so với những cái tên sắp ra mắt như Jane Doe hay Ellen trong quá khứ.

1725265662-wuthering-waves.jpg

Mặt khác, một số tân binh đình đám khác như Wuthering Waves vẫn chưa thể chinh phục được cộng đồng game thủ trên toàn cầu. Dù ra mắt Banner đầy ấn tượng của Changli và Zhezhi, song trò chơi này vẫn lỗ khoảng 16 triệu USD doanh thu so với tháng 7 trước đó. Hay một bom tấn tiềm năng khác - Solo Leveling: Arise cũng “flop” thảm hại sau màn ra mắt oanh tạc vào cuối tháng 5 vừa qua.

 

Bình Luận

Tin liên quan