Bom tấn miễn phí mới trên Steam khiến game thủ ca thán, mất "cả đời" cũng không mở khóa được nhân vật
Game Online

Bom tấn miễn phí mới trên Steam khiến game thủ ca thán, mất "cả đời" cũng không mở khóa được nhân vật

Tựa game đang được nhắc tới trong câu chuyện là The First Descendant - một trong những cái tên đang tạo ra rất nhiều tranh cãi ngay khi mới ra mắt. Đươc Nexon ra mắt một cách miễn phí, thế nên không lạ khi The First Descendant đang sở hữu một lượng người chơi đông đảo, thậm chí có thời điểm còn lên tới hơn 200.000 người chơi đồng thời ngay khi vừa ra mắt. Thế nhưng bên cạnh đó, vô số vấn đề cũng xuất hiện mà nổi bật nhất phải kể tới các lỗi liên quan tới hiệu suất. Và mới đây, các game thủ lại thêm một lần nữa phải lên tiếng phàn nàn về bom tấn này.

Theo đó, The First Descendant bị cáo buộc là khiến các game thủ gặp quá nhiều khó khăn trong việc mở khóa các nhân vật mới. Tất nhiên, mọi thứ đều có thể được giải quyết. Người chơi có thể mua các Descendant cơ bản với mức giá 6-20$ hoặc Descendant tối thượng đắt đỏ hơn rất nhiều, khoảng 70-100$ nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể mở khóa những nhân vật này mà không cần trả tiền, thông qua chính việc thu thập những vật phẩm trong quá trình trải nghiệm The First Descendant. Bunny là nhân vật được cung cấp miễn phí, nhưng các cái tên khác trong The First Descendant lại không tới một cách dễ dàng như vậy.

Cụ thể, có không ít vật phẩm cần thiết trong quá trình mở khóa nhân vật mới trong The First Descendant có xác suất rơi chỉ là khoảng 2-3%. Đã có không ít game thủ cho rằng mình đã thử hàng chục, thậm chí hàng trăm lần nhưng vẫn chưa thể tìm được vật phẩm ưng ý. Bức xúc ở chỗ đôi khi chỉ thiếu một vật phẩm, nhưng dù có ngồi lì bên máy tính hàng giờ liền, các game thủ vẫn không thể đạt được. Bản thân trò chơi cũng không cung cấp "gói bảo đảm" số lần. Vật phẩm này có thể sở hữu tỷ lệ rơi ra là 20%, nhưng không đồng nghĩa với việc cứ mỗi 5 lần đi bạn sẽ nhận được.

Thế nên, các game thủ The First Descendant có lý do để cảm thấy phẫn nộ. Không ít ý kiến cho rằng nhà phát triển của trò chơi dường như chỉ đặt ra một tỷ lệ cho có, còn đâu luôn tạo ra vô số khó khăn để người chơi khó lòng mở khóa các nhân vật mới. Thay vào đó, khi mất kiên nhẫn, họ sẽ dễ dàng bỏ tiền ra để mua mới các Descendant. Nên về cơ bản, The First Descendant tuy "free" thật đấy, nhưng cũng rất biết cách tạo ra các chiêu trò để hút máu game thủ.

Bình Luận

Tin liên quan