Bom tấn "cày cuốc" miễn phí vừa ra mắt trên Steam đã có biến, game thủ bất lực trước vấn nạn "bot"
Game OnlineTin tức

Bom tấn "cày cuốc" miễn phí vừa ra mắt trên Steam đã có biến, game thủ bất lực trước vấn nạn "bot"

Mỗi thể loại game luôn có nỗi đau đầu riêng của mình.

Nếu như đối với các game FPS, sự lộng hành của dàn hacker, cheater luôn mang tới những cơn đau đầu bất tận thì ở chiều hướng khác, các trò chơi mang phong cách nhập vai "cày cuốc" cũng có nỗi khổ riêng của mình. Phổ biến và được nhắc tới nhiều nhất chắc chắn không gì khác ngoài vấn nạn hack cheat. Và Throne and Liberty - bom tấn mới ra mắt cách đây chưa lâu trên Steam đang thấm thía điều này hơn bao giờ hết.

1729579283-throne-and-liberty.jpg

Được công bố lần đầu vào năm 2011 như một tựa game mới trong series Lineage lâu đời, thế nhưng phải tới 13 năm sau, Throne and Liberty mới chính thức ra mắt. Tựa game này nhanh chóng giành được những lời khen ngợi tích cực, đồng thời sở hữu lượng người chơi đông đảo với con số cao nhất cùng một thời điểm trên Steam lên tới 336.300 người. Không ít người đã công nhận chất lượng của Throne and Liberty, đặc biệt là với những pha hành động PvP mãn nhãn cũng như cốt truyện tương đối thú vị. Thế nhưng bên cạnh đó, các game thủ của Throne and Liberty cũng đang phải đối mặt với rất nhiều điều khó chịu.

1729579296-throne-and-liberty-2.jpg

Đầu tiên là sự thống trị tuyệt đối của các bang hội trong nhiều server - được lập ra từ các game thủ giàu có. Nhưng điều này cũng vẫn có thể được cải thiện phần nào.

Dẫu vậy, rất nhiều game thủ đã phản ánh rằng họ thật sự khó chịu với vấn nạn bot đang tràn lan và có phần lộng hành trong Throne and Liberty.

Bản thân nhà phát triển NCSoft cũng như Amazon Games đã tỏ ra rất quyết liệt trong vấn đề này khi kêu gọi các game thủ hãy báo cáo, report những tài khoản có dấu hiệu nghi vấn nhưng dường như điều này chưa thật sự hiệu quả. Các tài khoản "bot" vẫn xuất hiện đầy rẫy, tranh những bãi farm và các nguồn tài nguyên của những game thủ chân chính.

1729579305-throne-and-liberty-3.jpg

Có lẽ sẽ rất khó để NCSoft cũng như Amazon Games có thể giải quyết tận gốc vấn đề. Giải pháp hữu hiệu nhất có lẽ là việc xác minh người dùng Steam hoặc liên kết đến tài khoản Amazon có thể giúp ngăn chặn bot nhưng điều này chắc chắn sẽ gây ra sự khó chịu đối với nhiều người chơi khác.

 

Bình Luận

Tin liên quan