Arknights Endfield - Bom tấn Gacha thế hệ mới khiến cộng đồng hụt hẫng vì gameplay quá “ngớ ngẩn”?
Game Mobile

Arknights Endfield - Bom tấn Gacha thế hệ mới khiến cộng đồng hụt hẫng vì gameplay quá “ngớ ngẩn”?

Đúng như tiêu đề bài viết, Arknights Endfield đang là một trong những tựa game Gacha mới được cộng đồng kỳ vọng và ngóng đợi nhất ở thời điểm hiện tại. Được hé lộ thông tin từ lâu, Arknights Endfield đã trải qua một đợt thử nghiệm ở thị trường nội địa Trung Quốc và ghi nhận khá nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt cụ thể của trò chơi này vẫn còn là dấu hỏi lớn và chưa được xác nhận bởi NPT Hypergryph. 

1722299689-arknights-endfield.jpg
Arknights Endfield hứa hẹn sẽ là một bom tấn Gacha mới rất đáng mong đợi tại thời điểm cuối năm 2024, đầu năm 2025.

Khi phiên bản thử nghiệm ra mắt, gameplay của Arknights Endfield đã nhận về khá nhiều phản ứng tiêu cực bởi sự “phi logic” mà nó thể hiện. Theo đó, các game thủ Arknights Endfield bên cạnh việc xây dựng một đội hình chiến đấu 4 người như thường lệ thì sẽ cần chú ý điều khiển cả 4 nhân vật đó ra trận cùng lúc. Cụ thể, thay vì điều khiển 1 nhân vật on-field và sở hữu 3 nhân vật off-field sẵn sàng thay thế thì với Arknights Endfield, cả đội hình 4 nhân vật của game thủ sẽ on-field cùng lúc.

1722299793-arknights-endfield-2-webp.webp

Game thủ Arknights Endfield sẽ phải chiến đấu với 4 nhân vật trong cùng một thời điểm.

Khi điều khiển một nhân vật, 3 nhân vật còn lại trong đội hình sẽ tự động chiến đấu và chạy theo nhân vật chính như những con bot khá vô hại. Điều này gây ra không ít phiền toái cho người chơi vì phải lưu tâm tới các chỉ số chiến đấu, kỹ năng, hồi phục… của nhiều đơn vị cùng lúc. Nhìn chung, khá nhiều game thủ cảm thấy không quá ấn tượng với cơ chế này và chính Hypergryph cũng từng phải đau đầu khi tiếp nhận những ý kiến phản hồi trái chiều.

1722299789-arknights-endfield-3-webp.webp

Bẵng đi một thời gian, cho tới gần đây ở triển lãm Chinajoy 2024 thì Hypergryph đã tiếp tục khiến cộng đồng phải la ó khi trực tiếp trình diễn gameplay của Arknights Endfield. Sau thời gian dài tinh chỉnh, cuối cùng cơ chế điều khiển của trò chơi này vẫn không có quá nhiều khác biệt.

1722299781-arknights-endfield-4-webp.webp

Thậm chí, việc “bám đuôi” của 3 nhân vật trong đội hình còn có phần “ngớ ngẩn” hơn trước. Khi giao chiến với những con Boss khủng, game thủ Arknights Endfield dường như phải luôn chú ý tới 3 “cục tạ” ở phía sau, trong khi liên tục phải né đòn, ra chiêu và áp sát kẻ địch một cách hợp lý.

1722299755-arknights-endfield-5-webp.webp
Gameplay của Arknights Endfield tại triển lãm Chinajoy 2024 khiến người xem phải ngao ngán.

Có lẽ, đây vẫn là quyết định cuối cùng của Hypergryph trong việc thiết kế lối chơi mang đậm tính bản sắc của tựa game này. Dù sao, các game thủ cũng đã có cái nhìn tổng quan hơn về cơ chế chiến đấu có phần khác biệt của Arknights Endfield ở thời điểm hiện tại.

Bình Luận

Tin liên quan