5 tựa game hành động đỉnh nhất năm 2020
Tin tức

5 tựa game hành động đỉnh nhất năm 2020

Doom Eternal

DOOM Eternal là phần tiếp theo trực tiếp của DOOM (2016), tựa game đã được trao giải thưởng và bán chạy nhất khi được phát hành. Trải nghiệm sự kết hợp tuyệt đỉnh của tốc độ và sức mạnh khi bạn bắn nát kẻ địch theo cách riêng của bạn; với sự cải tiến tạo bước nhảy vọt trong những trận combat push-forward góc nhìn thứ nhất.

Đồ họa được hỗ trợ bởi engine idTech 7 và nhạc nền pulse-pounding hoàn toàn mới do Mick Gordon sáng tác, không gì có thể ngăn cản bạn điều khiển DOOM Slayer khi thổi bay những con quỷ mới và cũ bằng những món vũ khí mạnh mẽ trong thế giới chưa từng thấy và không thể tưởng tượng được. Với một công cụ mới được tối ưu hóa, id Software đã mở khóa thành công tốc độ khung hình của tựa game Doom Eternal, khi game có thể đạt tối đa 1000 khung hình trên mỗi giây.

Hades

Sau khi xuất hiện ở các đề cử cho giải game có cốt truyện cuốn hút nhất và game có chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Hades tiếp tục lại được vinh danh trong hạng mục game hành động hay nhất năm.

Không như tên gọi của trò chơi này, game thủ sẽ không vào vai chúa tể địa ngục theo thần thoại Hy Lạp, mà thay vào đó sẽ vào vai Zagreus, "hoàng tử bóng tối", con trai Hades. Vì một lý do nào đó, Zagreus muốn rời khỏi địa ngục, và lẽ dĩ nhiên là Hades không muốn như thế. Chàng hoàng tử sẽ phải chiến đấu qua tầng tầng lớp lớp những căn phòng mê cùng của thế giới bên kia, với một mục đích duy nhất là tìm đường đến với những ông chú ông bác họ hàng của mình trên đỉnh Olympus.

Quá trình chinh phục Hades không chỉ là thua và chơi lại, mà cái cảm giác đủ chìa khóa mở những món vũ khí mới, chọn những nâng cấp phù hợp với món vũ khí đang dùng, để diệt quái nhanh nhất và hiệu quả nhất, cùng lúc trò chuyện với cả chục nhân vật phụ dõi theo bước chân của Zagreus là thứ hiếm khi thấy một tựa game nào làm được. Ấy vậy mà Hades lại làm được, một cách xuất sắc. Tất cả những điều đó, cảm giác chơi game khó mà vẫn sướng tay đã mắt, chính là sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa lối chơi đi dungeon diệt quái, hệ thống nâng cấp đơn giản mà có chiều sâu, cùng dàn diễn viên lồng tiếng hài hước, cuốn hút.

Half-Life: Alyx

Những tưởng Half-Life: Alyx sẽ là quả bom xịt tiếp theo của Valve sau Dota Underlords, thế nhưng, mọi thứ đang đi theo quỹ đạo cực kỳ tươi sáng cho phiên bản mới của Half-Life. Với hàng tá điểm 9, 10 trên các chuyên trang đánh giá uy tín, Half-Life: Alyx một lần nữa khẳng định sự thành công của series game huyền thoài này.

Không chỉ nhận cơn mua lời khen từ giới phê bình, Half-Life: Alyx cũng chinh phục cộng đồng người chơi với điểm đánh giá cao ngất ngưởng 96% trên Steam. Với hơn 4 nghìn bình luận tích cực, Half-Life: Alyx tỏ ra không hề thua kém hai người đàn anh đi trước là Half-Life 1&2.

Đước biết, Half-Life: Alyx được phát triển theo phần tiền truyện của Half – Life 2. Trò chơi đánh dấu cho sự trở lại của Valve với dòng game này sau một khoảng thời gian dài. Đội ngũ các nhà phát triển cho tựa game đã khám phá ra một hướng đi mới cho câu chuyện của mình trong thế giới của Half – Life, do vậy mà họ có thể sáng tạo nên những gameplay và trải nghiệm mới cho series game này.

Nioh 2

Trong năm 2020 này, không khó để trả lời cau hỏi: Đâu là tựa game khó khăn và nhiều thách thức nhất. Đương nhiên, đó là Nioh 2, tựa game hành động, nhập vai đến từ Team Ninja.

Bối cảnh của Nioh 2 sẽ được đặt vào năm 1555 (sớm hơn 45 năm so với phiên bản gốc). Người chơi sẽ vào vai Hideyoshi, một thợ săn quỷ nửa người nửa yokai.

Trong một trận chiến khốc liệt với kẻ thù tàn ác, Hideyoshi đã ơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo khi mà anh ta không thể kiểm soát sức mạnh yokai trong cơ thể. Trong lúc nguy cấp, Hideyoshi đã được cứu bởi một NPC có tên Toukichiro. Nhân vật này đã mách nước cho Hideyoshi biết về những viên đá Linh hồn bí ẩn, thứ có thể giúp Hideyoshi giao tiếp và kiểm soát sức mạnh yokai trong cơ thể anh ta.

Từ đây, một cuộc phiêu lưu hấp dẫn và kịch tính bắt đầu. Với mục đích thu thập những viên đá Linh hồn bí ẩn, Hideyoshi sẽ đi khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, gặp gỡ với nhiều người và cũng phải chiến đấu với nhiều kẻ thù hung ác.

Streets of Rage 4

 

Mang phong cách lối chơi đặc trưng từ những phần trước trong sê-ri, Streets of Rage 4 thuộc thể loại beat 'em up cuộn cảnh màn hình ngang buộc người chơi phải chiến đấu chống lại làn sóng quân thù bằng cách sử dụng hàng loạt đòn tấn công và tư thế đặc biệt. 

Bối cảnh trò chơi diễn ra 10 năm sau các sự kiện của  Streets of Rage 3, có những nhân vật quen thuộc quay trở lại phiên bản này gồm Axel Stone, Blaze Fielding, và Adam Hunter cùng với hai nhân vật mới, con gái của Adam là Cherry, và một người học việc vũ trang được tăng cường cơ bắp máy móc kiểu cyber của Tiến sĩ Gilbert Zan tên Floyd Iraia. Trò chơi cũng sẽ có phần chơi trực tuyến cho hai người và phần chơi nối mạng cục bộ cho tối đa bốn người chơi. Bên cạnh đó là lần đầu tiên xuất hiện chế độ chơi giao đấu lẫn nhau Battle Mode. 

 

Bình Luận

Tin liên quan